4 tác giả gốc Việt triển lãm tranh tại Ba Lan

4 tác giả gốc Việt triển lãm tranh tại Ba Lan

25-03-2014 15:50

TTO – Lần đầu tiên bảo tàng Châu Á Thái Bình Dương tại Warszawa (Ba Lan) tổ chức cuộc triển lãm tranh của 4 tác giả gốc Việt: Lợi Hồng Diệp, Minh Đàm, Nguyễn Nhật Anh và Nguyễn Lan Vy.

Giấc mơ ảnh của cô gái Việt trên đất Tây Ban Nha

Giấc mơ ảnh của cô gái Việt trên đất Tây Ban Nha

24-02-2014 18:51

TTO - Sáng 24-2, chỉ một ngày sau khi buổi chụp ảnh chủ đề "Phục hưng hiện đại" của Trần Việt Hà diễn ra ở Madrid, cô nhận được email từ hai tạp chí ảnh khác nhau thông báo họ muốn sử dụng ảnh của cô cho các số tới.

Xa quê nhưng không lìa cội

Xa quê nhưng không lìa cội

04-02-2014 16:25

TTXuân - Họ là những người đã giúp đỡ chúng tôi trong chuyến đi làm phim về chủ quyền biển đảo Việt Nam ở nước ngoài do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện năm 2013. Người trong nước gọi họ là Việt kiều, nhưng họ thì tự nhận: "Chúng tôi là người Việt ở xa quê".

Những người Việt ở cực đông Nhật Bản

Những người Việt ở cực đông Nhật Bản

31-01-2014 21:40

TTXuân - Hơn một năm nay, người dân thành phố Nemuro, đảo Hokkaido, Nhật Bản đã quen với sự hiện diện của những thực tập sinh người Việt trong các nhà máy chế biến thủy hải sản địa phương. Đó cũng là những người Việt đầu tiên đến sống và làm việc ở vùng đất xa xôi, hẻo lánh này.

"Em lễ chùa này"

26-01-2014 15:35

TT - Những ngày cuối năm Quý Tỵ cạn dần khi nhiệt độ ở Helsinki (Phần Lan) tụt thấp hơn -10 độ C và tuyết đóng băng mọi con đường. Dẫu vậy, những người Việt tôi gặp ở đây vẫn hướng lòng mình về đất nước ấm áp và năm mới Giáp Ngọ đang cận kề.

Cô gái Việt trong vụ tông xe tại Austin qua đời

Cô gái Việt trong vụ tông xe tại Austin qua đời

18-03-2014 10:16

TTO - Cảnh sát Austin (bang Texas, Mỹ) cho biết cô gái Việt bị thương trong vụ tông xe nghiêm trọng tại Austin đã thiệt mạng hôm 17-3, bốn ngày sau khi tai nạn xảy ra.

Đại sứ quán VN: do mâu thuẫn tai nạn giao thông

19-02-2014 09:14

TT - Liên quan tới vụ một người Việt bị đánh dẫn tới thiệt mạng ở Phnom Penh hồi cuối tuần, trao đổi với Tuổi Trẻ, tham tán Vũ Lê Hà - phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam - nói nạn nhân là công dân Campuchia gốc Việt, có tên Việt là Trần Văn Chiến, 30 tuổi.

Dublin sôi động tết Việt với mai, đào và nem, giò lụa...

Dublin sôi động tết Việt với mai, đào và nem, giò lụa...

02-02-2014 09:07

TTO - Đêm mùng 1 Tết Giáp Ngọ (theo giờ địa phương), các du học sinh VN tại Dublin, thủ đô CH Ai-len đã tổ chức một cái Tết Việt hết sức sôi động trên xứ người bằng "Đêm văn hóa – Tết Việt Nam".

Tết Việt ở Auckland

Tết Việt ở Auckland

29-01-2014 17:37

TTO - Tết ở thành phố lớn nhất xứ Kiwi này thật ra cũng không có gì khác biệt so với ngày thường! Có chăng chỉ là trong tâm niệm của mỗi người con đất Việt đều biết, ở quê nhà đang tất bật đón xuân sang.

Ngày tết ba má

26-01-2014 03:54

TT - Tôi sinh ra ở Frankfurt, Đức và chỉ được về Việt Nam đúng ba lần vào dịp nghỉ hè. Tôi mang quốc tịch Đức và theo đúng nghĩa đen tôi là một người Đức, nhưng trong tôi dòng máu Việt - Hoa vẫn lan tỏa mỗi khi thấy ba và má tôi vẫn nhớ về cội nguồn mỗi khi mùa xuân về.